“ฆ่าแม่ตนเอง..เพราะลัทธิผิดเป็นมิจฉาทิฎฐิ..และ..การปฏิวัติรุนแรง”…!!!
สมาน ศรีงาม
“ฆ่าแม่ตนเอง..เพราะ..ลัทธิผิดมิจฉาทิฎฐิ..และ..การปฏิวัติรุนแรง”…!!!
“ลัทฺธิผิดมิจฉาทิฎฐิ..ปฏิวัติรุนแรง..ทำให้คุณธรรมหมดสิ้นลูกต้องฆ่าแม่ตนเอง..ทำกรรมหนักที่สุด คือ อนันตริยธรรม ตกนรกหมกไหม้ ไม่ได้ผุดได้เกิด”…!!!
“ศาสนาพุทธ..และ..การปฏิวัติสันติเท่านั้นที่มีคุณธรรมสูงสุูงสุด จะแก้ปัญหาประชาชน ประเทศชาติ และมนุษยชาติ ได้อย่างงดงามและยั่งยืนตลอดไป”…!!!
http://www.wegointer.com/…/islamic-state-militant-killed-h…/
โคตรสะเทือนใจ!! เหี้ยมเกินมนุษย์!! เหล่านักรบ ISIS ฆ่าผู้เป็น”แม่” ต่อหน้าคนนับร้อย เพราะอยากเลิกศรัทธาพวกมัน!!
เป็นเรื่องราวที่สะเทือนอีกครั้ง เมื่อทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า เกิดเรื่องราวสะเทือนใจคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก จากการเผยแพร่กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย ที่เผยแพร่เรื่องราวที่ทำให้เห็นว่ากลุ่มนักรบ IS ได้ลงมือฆ่าผู้หญิงคนที่ได้ชื่อว่า แม่ หรือคนที่ให้กำเนิดพวกมันมา ที่กระทำต่อหน้าประชาชนหลายร้อยคน สาเหตุก็คือ ผู้เป็นเเม่เหล่านี้ถูกประหารเพียงเพราะเหตุที่พวกเธอเลิกศรัทธาในกลุ่มติดอาวุธแสนโหดเหี้ยมพวกนี้
และเหตุการณ์ในครั้งนี้ น่าสะเทือนใจสุดๆ ที่ผู้หญิงถูกทำร้ายต่อหน้าประชาชนมากมาย พวกมันลงมือทำแบบไม่สนใจว่าจะเกิดกระแสอะไรทั้งนั้น โดยตามที่รายงานครั้งนี้แจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในเมืองรักกา ทางภาคเหนือของประเทศซีเรีย
ต่อมาภายหลังจากที่หญิงคนนี้ถูกกล่าวหาว่า มีความผิดฐานเลิกศรัทธาต่อกลุ่มไอเอส และพยายามขอร้องให้ลูกชายของตนที่อายุเพียง 20 ปี เลิกเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสและเลิกเป็นนักรบนอกรีต แต่คำพูดของผู้เป็นแม่รายนี้ กลับกลายเป็นว่าการสร้างความเกลียดชังให้เเก่กลุ่มไอเอส จนทำให้ทางกลุ่มไอเอสมีคำสั่งให้ลูกชายของเธอทำการฆ่าผู้เป็นแม่เสีย
ดังนั้น ประเทศไทยซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์โลก…จะต้องรีบทำการปฏิวัติสันติด้วยพุทธอหิงสาธรรมอันเป็นอนัตตา…ที่สามารถแก้ไขทั้งภายนอกและภายใน คือ แก้ไขสังคม(การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม) และ ลักษณะนิสัยใจมนุษย์…ก็จะก่อนผลสะเทือนอย่างกว้างขวางและลึกซึ้งไปทั่วโลก…สามารถยุติความโหดร้ายรุนแรง ลัทธิผิดมิจฉาทิฎฐิได้ในที่สุด…!!!
คณะวิชาการและยุทธศาสตร์และการจัดตั้ง
สภาประชาชนปฏิวัติสันติแห่งชาติ
พรรคการนำใหม่ประชาชนปฏิวัติสันติ
สถาบันปฏิวัติสันติพุทธอหิงสาธรรมประเสริฐ ทรัพย์สุนทร
คณะธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา ตามอนุสัญญาโตเกียว ค.ศ. ๑๙๔๑
ขบวนการศาสนาเพื่อมนุษยชาติ
ขบวนการประชาธิปไตยแห่งชาติ
วันที่ ๑๐ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๕๙
โทร. ๐๘๙-๘๘๖-๐๘๖๘
000000----000000
วิจารณ์ธรรม โดย…VeeZa
เรื่องของไอ้หนุ่มไอเอส ที่ฆ่าแม่ของตนเอง (ตามข่าว) ในทางพุทธศาสนา ต้องถือว่า เป็นอนันตริยกรรม (กรรมที่ให้ผลติดต่อกันไม่มีระหว่างคั่นในภพที่สอง)
ในกรณีนี้ มีนัย ที่ควรพูดถึง ดังนี้คือ
๑ กรรมเช่นไร เรียกว่า อนันตริยกรรม ? มีเท่าไร อะไรบ้าง ?
๒ อนันตริยกรรม มีเฉพาะในพุทธศาสนา หรือมีในศาสนาอื่นด้วย?
๓ การให้ผลของอนันตริยกรรม เป็นไปอย่างไร ?
๔ ปกิณกะในเรื่องนี้
======<>======
๑) กรรมเช่นไร เรียกว่า อนันตริยกรรม ? มีเท่าไร อะไรบ้าง ?
(ตอบ) กรรมที่ให้ผลติดต่อกันในภพที่สองโดยไม่มีกรรมอื่น ๆ มาคั่น หมายความว่าเมื่อบุคคลผู้ทำอนันตริยกรรมนั้นสิ้นชีวิตลง ลำดับแห่งปฏิสนธิจิตในภพต่อไป ผลแห่งกรรมนั้น ๆ จะให้ผลทันที ซึ่งก็ได้แก่ ปฏิสนธิวิบาก และกรรมชรูป (รูปที่เกิดจากกรรม)
อนันตริยกรรมนั้น มีทั้งดี และไม่ดี คือ ที่ไม่ดีได้แก่
– ปัญจานันตริยกรรม ๕ อย่าง ได้แก่ ฆ่ามารดา, ฆ่าบิดา, ฆ่าพระอรหันต์, ทำพระโลหิตุปบาท, และทำสังฆเภท
– นิยตมิจฉาทิฏฐิกรรม ๓ อย่าง คือ อกิริยทิฏฐิ, อเหตุกทิฏฐิ, และ นัตถิกทิฏฐิ
ฝ่ายที่ดี คือ (ว่าโดยปริยาย)
– รูปกุศลกรรม ๕ (รูปาวจกุศลจิต ๕ ดวง ตามอำนาจแห่งองค์ฌาน)
– อรูปกุศลกรรม ๔ (อากาสานัญจายตนะ, วิญญาณัญจายตนะ, อากิญจัญญายตนะ, เนวสัญญานาสัญญายตนะ)
(ถ้าสำเร็จเป็นพระอรหันต์พร้อมกับได้ฌาน ฌานที่เกิดแก่พระอรหันต์ จัดเป็นกิริยาฌาน ไม่ก่อให้เกิดปฏิสนธิวิบากในภพภูมิต่าง ๆ ได้)
ปุถุชนผู้ได้รูปฌาน อรูปฌาน จัดว่าได้ทำครุกรรมฝ่ายดี ที่จะทำให้ได้ปฏิสนธิในรูปภูมิ และอรูปภูมิ ตามอำนาจแห่งฌานของตน ๆ ในลำดับแห่งปฏิสนธิกาลในภพที่สองทันที เช่น ถ้าได้ปฐมฌาน ฌานนั้นไม่เสื่อม เมื่อสิ้นชีวิตลง ปฐมฌานวิบากจะทำหน้าที่ปฏิสนธิในปฐมฌานภูมิ ๓ ภูมิใดภูมิหนึ่งทันที (การเกิดขึ้นติดต่อกันระหว่างภพที่หนึ่ง คือปัจจุบันภพนี้กับภพที่สองคือภพหน้าโดยไม่มีผลแห่งกรรมอื่น ๆ มาคั่น เรียกว่าเป็นอนันตริย คือหาระหว่างมิได้. ไม่มีระหว่าง )
๒) อนันตริยกรรม มีเฉพาะในพุทธศาสนาหรือมีในศาสนาอื่นด้วย
(ตอบ) เทศนาเรื่องอนันตริยกรรมนั้น เป็นนิปปริยายเทศนา คือครอบคลุมบุคคลทั้งหมดไม่มีส่วนเหลือ คือจะเป็นชนชาติใดนับถือศาสนาหรือไม่นับถือศาสนาใด ๆ ก็ตามที่ได้กระทำกรรมดังกล่าวมาแล้ว ย่อมได้รับผลเช่นเดียวกันหมด เป็นกรรมที่เป็นสากล เป็นสิ่งที่มีปรากฎและเป็นไปในโลกนี้อยู่แล้ว พระพุทธเจ้าเป็นผู้นำมาบอกกล่าวเท่านั้น (อกฺขาตาโร ตถาคตา) บุคคลผู้กระทำกรรมนั้น ๆ ทั้งที่ดีและไม่ดี เป็นไปด้วยอำนาจแห่งกุศล และอกุศลที่เกิดขึ้นกับจิตใจของแต่ละบุคคลนั้นๆ ไม่มีใคร (แม้แต่พระพุทธเจ้า) จะไปกำหนดกะเกณฑ์ได้ ฯ
๓) การให้ผลของอนันตริยกรรม เป็นไปอย่างไร ?
(ตอบ) ให้ผลในลำดับแห่งปฏิสนธิกาลในภพที่สอง โดยหลัก ท่านให้นับภพในปัจจุบันนี้ เป็นภพที่หนึ่ง และภพต่อไป (ภพหน้า) ที่จะถึงเป็นภพที่สอง ฯ ปฏิสนธิวิบาก ทำหน้าที่ปฏิสนธิทันที่ ซึ่งก็ได้แก่
– ปัญจานันตริยกรรม ๕, นิยตมิจฉาทิฏฐิกรรม ๓ ให้ปฏิสนธิวิบาก คือ อุเบกขาสันตีรณอกุศลวิบาก ๑ ทำหน้าที่ปฏิสนธิใน อเวจีมหานรก
– รูปาวจรกุศลจิต ๕ (ปฐมฌานกุศลจิต ๑, ทุติยฌานกุศลจิต ๑, ตติยฌานกุศลจิต ๑, จตุตถฌานกุศลจิต ๑ ปัญจมฌานกุศลจิต ๑ ) ให้ปฏิสนธิ รูปวิบาก ๕ ใน รูปภูมิ ๑๕ (เว้นอสัญญสัตตภูมิ) แล้วแต่ฌานที่ได้
– สัญญาวิราคภาวนากรรม (เจริญกรรมฐานได้ปัญจมฌานแล้วเจริญกรรมฌานที่ไม่ยินดีพอใจในนามขันธ์ต่อ) ก่อให้เกิด รูปปฏิสนธิ (กรรมชรูป) เมื่อสิ้นชีวิตลง ก็ไปเกิดในอสัญญสัตตภูมิ (ภูมิที่ไม่มีนามขันธ์ มีเพียงแต่รูปขันธ์)
– อรูปาวจรกุศลจิต ๔ คือ เจริญอรูปกรรมฐาน, ก่อให้เกิด อรูปปฏิสนธิจิต ๔ นำให้เกิดในอรูปภูมิ ๔ ภูมิใดภูมิหนึ่งแล้วแต่กรรมฐานที่เจริญได้
๓) ปกิณกะในเรื่อง ไอ้หนุ่มไอเอส ฆ่าแม่ของตนเอง
ไอ้หนุ่มมคนนี้ อาจลงอเวจีมหานรก ด้วยอำนาจของ ฆ่ามารดาของตนเอง …..
แต่ มีข้อที่น่าสังเกต เขาอาจจะลงอเวจีด้วย นิยตมิจฉาทิฏฐิกรรม คือมีความเห็นผิดอย่างแนบแน่น หยั่งลง เป็นนิยต คือเห็นว่า การฆ่าแม่ของตนเอง ไม่บาป เผลอ ๆ อาจได้บุญด้วยก็ได้ ตามความเชื่อและความเห็นของตนเอง …. การที่ทำบาปแล้ว เห็นว่าไม่บาปนั่นแหละ อาจเข้าข่ายเป็น อกิริยทิฏฐิ เห็นว่าไม่เป็นอันกระทำ คือทำลงไปแล้วไม่เป็นบาป ทำบาปไม่เป็นบาป ทำบุญไม่เป็นบุญ ทำบุญได้บาป หรือทำบาปได้บุญเป็นต้น คือไม่เป็นกรรมนั่นเอง…. (การกระทำเจือด้วยความเห็นผิดของตนเอง และเป็นความจงใจเชื่ออย่างแนบแน่น) ไอ้หนุ่มไอเอสนี้เมื่อสิ้นชีวิตลง ตามหลักการ นิยตมิจฉาทิฏฐิกรรม จะให้ผลก่อน ปัญจานันตริยกรรม (คือฆ่าแม่ของตนเอง) (อันนี้เป็นข้อสังเกต แต่การให้ผลของกรรมนั้น ซับซ้อนยิ่งนัก )
ถ้าขณะที่เขาตาย แล้วนิยตมิจฉาทิฏฐิกรรม ให้ผลในขณะปฏิสนธิ กรรมที่ฆ่ามารดาของตนเอง จะกลายเป็นอโหสิกรรมทันที คือไม่มีโอกาสส่งผลในภพที่สองนั่นเอง คล้าย ๆ กับว่า นักโทษคนหนึ่ง มีโทษประหารชีวิตพร้อมกันสองกระทง ถ้าเขาถูกประหารชีวิตด้วยความผิดกระทงที่ ๑ ไปแล้ว กระทงที่สอง ก็ถือว่าไม่ต้องกระทำอีก เพราะว่าเขาได้ตายไปแล้วนั่นเอง….ฯ
แสดงความคิดเห็น
ข้อมูลความคิดเห็นของท่าน จะถูกตรวจสอบก่อนทุกครั้ง ฯ